Xin chào Base có thể giúp gì cho bạn?

Bài viết mới nhất

Hành trình nhận thức khách hàng (Customer Journey)

Mặc dù chuyển đổi số là một trong những trụ cột của nền kinh tế số và được tích cực nhắc đến truyền thông trong những năm qua, khách hàng của bạn có thể đang ở trong những giai đoạn rất khác nhau trong nhận thức về chuyển đổi số và ứng dụng phần mềm để tối ưu doanh nghiệp. 

Việc hiểu rõ hành trình nhận thức khách hàng sẽ giúp bạn lên kế hoạch phù hợp để tiếp cận khách hàng và đưa ra những hỗ trợ phù hợp để giúp khách hàng có đầy đủ thông tin đưa ra quyết định.

Hành trình nhận thức của khách hàng bao gồm các giai đoạn nào?

Một khách hàng sẽ trải qua 5 giai đoạn nhận thức như sau:

1. Completely Unaware (Chưa nhận thức)

Chân dung khách hàng: Khách hàng chưa từng nghe về chuyển đổi số hay có dự định ứng dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp

– Hành động gợi ý: Cần thu hút sự chú ý của khách hàng về tầm quan trọng của chuyển đổi số và ra quyết định dựa trên dữ liệu 

Phương án tiếp cận

  • Chủ động cung cấp cho khách hàng những tài liệu về lợi ích của chuyển đổi số và thành công của khách hàng cùng lĩnh vực 

Tài liệu tham khảo

2. Problem Aware (Nhận thức về vấn đề)

– Chân dung khách hàng: Khách hàng có cảm giác là mình có vấn đề về quản trị doanh nghiệp nhưng chưa biết là có cách giải quyết

Hành động gợi ý: Giúp khách hàng định nghĩa vấn đề và phương án giải quyết 

Phương án tiếp cận: 

  • Chủ động cung cấp cho khách hàng tài liệu về những chủ đề quản trị mà khách hàng đang gặp phải 
  • Mời khách hàng tham dự các webinar (The Experts Talk) và khoá học về quản trị cho Base và các đối tác phối hợp tổ chức
  • Đề xuất phối hợp với Base tổ chức các khoá học về quản trị 

-Tài liệu tham khảo

  • Lịch sự kiện tại Base: Link

3. Solution Aware (Nhận thức về giải pháp): 

– Chân dung khách hàng: Khách hàng biết là mình cần gì để giải quyết vấn đề nhưng chưa biết sản phẩm có gì và có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm khác cùng ngách 

– Hành động gợi ý:  Cung cấp cho khách hàng thông tin về sản phẩm và lợi ích 

Phương án tiếp cận

Chủ động gửi khách hàng luồng email giới thiệu sản phẩm và lợi ích, so sánh với các giải pháp tương tự về tính năng 

Review về trải nghiệm sử dụng và/hoặc kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng sử dụng Base của đối tác

Tài liệu tham khảo 

Trang bài viết về quản trị: Base Resources

4. Product Aware (Nhận thức về sản phẩm)

– Chân dung khách hàng: Biết về sản phẩm nhưng chưa chắc chắn về mức độ phù hợp

– Hành động gợi ý: Trả lời các câu hỏi thường gặp, giải quyết các thắc mắc và rào cản khách hàng đang gặp phải

– Phương án tiếp cận: 

  • Chủ động gửi khách hàng các tài liệu về các khách hàng sử dụng Base thành công cùng lĩnh vực hoặc cùng địa phương 
  • Tham khảo FAQs để tư vấn các câu hỏi mà khách hàng đang thắc mắc 

-Tài liệu tham khảo

5. Completely Aware (Nhận thức đầy đủ)

Chân dung khách hàng: Khách hàng đã có đầy đủ thông tin, chỉ chờ chốt hợp đồng 

– Hành động gợi ý: Phối hợp với nhân viên kinh doanh của Base đưa ra phương án báo giá và thanh toán phù hợp với khách hàng 

– Phương án tiếp cận: 

  • Mời khách hàng tham gia các sự kiện offline do Base/hoặc Base phối hợp tổ chức nhằm ra mắt sản phẩm  hoặc chia sẻ case study của các khách hàng thành công (SAAS Day, True Builders Talk, True Builders Meet, CEO Meetup)

-Tài liệu tham khảo

  • Lịch sự kiện tại Base: Link

Sử dụng các hỗ trợ dành cho đối tác như thế nào?

Tương ứng với các giai đoạn nhận thức của khách hàng, Base có sẵn các tài liệu để bạn có thể gửi khách hàng hoặc sự kiện bạn có thể mời khách hàng tới. Bạn có thể chủ động tham khảo các nguồn trên hoặc liên hệ với chuyên viên Đối tác để có được tư vấn về tài liệu phù hợp, lịch sự kiện hoặc danh sách công ty sử dụng Base tại địa phương,…

Tham khảo Tài nguyên dành cho đối tác tại đây.

Bạn cũng có thể chủ động đề xuất việc kết hợp chia sẻ về sản phẩm Base trong khoá học, hoặc tổ chức sự kiện tại địa phương cho cộng đồng khách hàng của bạn qua form yêu cầu hỗ trợ tại đây.