Xin chào Base có thể giúp gì cho bạn?

Bài viết mới nhất

Lộ trình tư vấn khách hàng

Lộ trình tư vấn khách hàng 

Sau khi thông tin khách hàng được chuyển cho nhân viên tư vấn của Base, nhân viên tư vấn sẽ chủ động gọi điện để xác nhận nhu cầu của khách hàng, cũng như tư vấn, đề xuất giải pháp và chốt hợp đồng. 

Quy trình tư vấn khách hàng được thể hiện dưới đây:

Bước 1: Nhận diện và đánh giá khách hàng (Qualification)

Nhân viên tư vấn sẽ làm việc với đầu mối của khách hàng để xác nhận các thông tin về quy mô, ngành nghề, bài toán khách hàng đang gặp phải và các quy trình lõi của doanh nghiệp. Từ đó, nhân viên tư vấn sẽ xác định giải pháp của Base có thể hỗ trợ được khách hàng hay không.

Bước 2: Trao đổi (Meeting) 

Khi xác định được giải pháp của Base phù hợp với khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ sắp xếp cuộc gặp với khách hàng để demo cách Base giải quyết các bài toán của doanh nghiệp và trao đổi thêm thông tin với khách hàng để đề xuất giải pháp.

Bước 3: Đề xuất (Proposal) 

Nhân viên tư vấn của Base gửi đề xuất giải pháp và báo giá để khách hàng cân nhắc

Bước 4: Thí điểm (Showcase/POC – không bắt buộc)

Đối với các doanh nghiệp quy mô lớn hoặc bài toán phức tạp, nhân viên tư vấn có thể đề xuất demo theo dữ liệu thực tế của doanh nghiệp (showcase) hoặc triển khai thí điểm với một số phòng ban (proof of concept).

Bước 5: Chốt hợp đồng 

Sau khi khách hàng thống nhất giải pháp, nhân viên tư vấn sẽ chốt hợp đồng với khách hàng và bắt đầu bàn giao hệ thống và triển khai cho doanh nghiệp. 

Lưu ý:

  • Base không hỗ trợ dùng thử đối với khách hàng mà chỉ hỗ trợ Showcase/POC trong điều kiện bài toán khách hàng rất phức tạp và cần thời gian triển khai thí điểm 
  • Sau khi qualify khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ cập nhật tình trạng khách hàng và đối tác có thể theo dõi tình trạng khách hàng theo hướng dẫn tại Quy trình theo dõi khách hàng và hoa hồng